[

Các nhà sản xuất màn hình LED Trung Quốc đang thâm nhập thị trường quốc tế như thế nào?

Thị trường quốc tế trở thành động lực quan trọng cho các nhà sản xuất màn hình LED

Hầu hết các công ty sản xuất màn hình LED Trung Quốc đều đạt kết quả hoạt động khả quan vào năm 2023.

Unilumin dự kiến ​​​​sẽ đạt được lợi nhuận ròng lên đến 169 triệu nhân dân tệ vào năm 2023, tăng so với cùng kỳ năm ngoái từ 105,46% đến 167,09%.

Liantronics dự báo lợi nhuận ròng dành cho các cổ đông là từ 7,5 triệu nhân dân tệ đến 11,25 triệu nhân dân tệ vào năm 2023. So với khoản lỗ 57 triệu nhân dân tệ vào năm 2022, đây là một sự thay đổi lớn. 

Absen báo cáo tổng doanh thu hoạt động là khoảng 4 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023, tăng 44,66%; lợi nhuận ròng là 322 triệu nhân dân tệ, tăng 58,92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những thông báo này cho thấy thị trường quốc tế đang trở thành động lực tăng trưởng quan trọng cho các nhà sản xuất màn hình LED.

Unilumin cho biết nhờ nỗ lực không ngừng phát triển thị trường quốc tế trong nhiều năm, sớm phát triển các kênh bán hàng phù hợp và lợi thế thương hiệu, đóng góp doanh thu từ hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của công ty đã tiếp tục tăng trưởng.

Absen thực hiện chiến lược “song phương” vào năm 2023, tăng cường mở rộng kinh doanh ở cả thị trường nội địa Trung Quốc và thị trường quốc tế thông qua một loạt biện pháp hiệu quả.

Hiệu suất tổng thể của Ledman chịu áp lực vào năm 2023, nhưng công ty vẫn đạt được mức tăng nhẹ về tỷ suất lợi nhuận gộp của hoạt động kinh doanh màn hình tại thị trường quốc tế.

Mặc dù Leyard chưa công bố kết quả hoạt động trong năm 2023 nhưng trong một cuộc khảo sát vào ngày 11 tháng 3 chỉ ra tỷ lệ doanh thu của hoạt động kinh doanh màn hình thông minh LED là 85%, trong đó doanh thu ở thị trường quốc tế chiếm khoảng 35%.

Bảng dưới thể hiện mức tăng trưởng trong doanh thu mảng màn hình LED tại thị trường quốc tế của các nhà sản xuất hàng đầu tại Trung Quốc. 

Các nhà sản xuất màn hình LED Trung Quốc đã hoạt động kinh doanh xuất khẩu trong hơn mười năm. Bước sang năm 2024, sau thời gian ngắn suy thoái do tác động của dịch bệnh, doanh thu từ thị trường quốc tế một lần nữa trở thành một phần quan trọng trong thu nhập doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhu cầu thị trường hiện nay đã khác trước.

Thứ nhất, sản xuất nội dung ảo đã trở thành động lực tăng trưởng chính cho màn hình LED. Bất chấp sự chậm lại trong tốc độ tăng trưởng của thị trường cuối cùng vào năm 2023 do cuộc đình công ở Hollywood, về lâu dài, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất tham gia vào thị trường màn hình LED sản xuất nội dung ảo và chuỗi công nghiệp hỗ trợ phát triển hơn, các ứng dụng sản xuất ảo sẽ mở rộng sang phim ảnh, truyền hình, rạp hát, âm nhạc và chụp ảnh quảng cáo. Thị trường quốc tế có nhu cầu lớn, sức mua mạnh là thị trường chiến lược cao không thể bỏ qua.

Các sự kiện thể thao cũng đang kích thích nhu cầu về màn hình LED. Màn hình LED từ lâu đã được sử dụng ở các địa điểm thể thao. Vào tháng 2, NBA đã thông báo rằng ngoài lễ khai mạc giải đấu All-Star 2024 sẽ được tổ chức trên sân LED. Điều này càng chứng tỏ khả năng của màn hình LED cho các ứng dụng đa dạng.


Màn hình LED kết hợp với AI và AR/VR thông minh đã được sử dụng trong trình bày dữ liệu, phát lại sự kiện, quảng cáo thương mại và các ứng dụng khác trong các sự kiện thể thao, liên tục nâng cao trải nghiệm giải trí và xem các sự kiện thể thao. Năm 2024 có rất nhiều sự kiện lớn như Thế vận hội, UEFA Euro, Copa America, Asian Cup, các giải Grand Slam, Thomas Cup và Uber Cup, Giải vô địch thể thao dưới nước thế giới và Giải vô địch khúc côn cầu trên băng thế giới, đặc biệt thuận lợi ngành công nghiệp hiển thị khi được lắp đặt tại các sự kiện thể thao lớn.

Ngoài ra, màn hình cơ động đang trở lại mạnh mẽ. Màn hình LED cơ động được sử dụng tại các buổi biểu diễn văn hóa quy mô lớn, các sự kiện thể thao lớn và thậm chí cả các hội nghị và triển lãm cao cấp trong lĩnh vực kinh doanh. Với sự phát triển càng tăng của chuỗi công nghiệp sân khấu cao, các rào cản gia nhập thị trường hiển thị cơ động đang dần giảm bớt. Dù là người tiên phong hay người đi sau, thị trường này vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tích cực phát triển màn hình cho thuê cho thị trường nước ngoài, bao gồm Unilumin, Absen, AOTO, Liantronics, cũng như các công ty chưa niêm yết trên thị trường như INFiLED, LP Display, YES TECH, Gloshine, Cedar, LongRun LED và AET.

Những khó khăn và thử thách phía trước

Cho dù đó là ngành công nghiệp màn hình phân nhánh sang nhiều lĩnh vực thích hợp khác nhau để phát triển thêm không gian thị trường hay ngành chiếu sáng đang tìm kiếm các hướng đi thay thế dưới áp lực của nhu cầu trì trệ, thì việc “đi ra toàn cầu” đã trở thành sự đồng thuận chung trong ngành.

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ rộng hơn, quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn phải đối mặt với những thách thức đang diễn ra và sự phổ biến của chủ nghĩa bảo hộ thương mại cũng như xung đột địa chính trị sẽ tiếp tục hạn chế sự phát triển của các doanh nghiệp Trung Quốc trong một thời gian đáng kể trong tương lai. Ở góc độ hẹp hơn, mỗi thị trường đều có văn hóa tiêu dùng riêng, các sản phẩm khác nhau phát triển mạnh trong các môi trường khác nhau và các thị trường khác nhau có chiến lược tiếp thị khác nhau. Đây đều là những thách thức không thể tránh khỏi mà các công ty sẽ phải đối mặt khi “vươn ra toàn cầu”.

Thị trường Bắc Mỹ tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng, với màn hình ngoài trời, bán lẻ và triển lãm cũng như sản xuất ảo là động lực chính tăng trưởng nhu cầu thị trường . Khu vực châu Âu đang trải qua sự suy giảm nhu cầu thị trường do các yếu tố như xung đột địa chính trị và lạm phát. Các nền kinh tế mới nổi ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh, sau khi đạt mức tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2022, dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​nhu cầu tăng lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *